Tuesday, January 12, 2016

Sweet Reunion / Sự gặp gỡ kỳ diệu

Bích Trâm ái nữ của cố Đại Úy Nguyễn Cao Vỹ đã gặp lại Anh Chị Lôi Hổ TDV Đinh Đổ Chung toán Mississippi Chiến Đoàn 1 Xung Kích 

 http://loihonguyencaovy.blogspot.com/2015/07/loi-ho-nguyen-cao-vy-noi-va-hua.html

 Anh Phạm Hoa kính,
Tết Mậu Thân 1968 mình được làm việc với anh Vỹ với nhiều kỷ niệm, Tết Bính Thân 2016 lại được gặp cháu Trâm và chị Vỹ. Thật xúc động khi nói về anh Vỹ thì chị Vỹ nước mắt giọt ngắn giọt dài. Mình không cầm lòng nổi. Cám ơn anh Phạm Hòa thật nhiều, không có anh (không có trang Thời Chinh Chiến) chắc mình chẳng bao giờ ngờ có ngày này. Tiếc một điều, cập rập cộng với cảm xúc mạnh khiến mình quên không xin được chụp ảnh cùng chị Vỹ (đáng trách quá). Xin ơn trên phủ hồng ân lên gia đình NCV. Và R.I.P Nguyễn Cao Vỹ.

Đầu năm kính chúc gia đình Nha Kỹ Thuật/Sở Liên Lạc và anh Phạm Hòa cùng gia đình an khang.


 Gia Đình Cố Đại Úy Nguyễn Cao Vĩ 
Bích Trâm trong áo tím 


 Cháu Trâm đứng sau vợ chồng anh Nguyễn Văn Hải, kế anh Hải là 
Chị Nguyễn Cao Vỹ và Bà Cô của cháu Trâm 
 
Today at 6:46 PM 1/11/2016 
Hòa thân mến. Trước hết chúc Hòa sức khỏe và...đỉnh bình yên. Sau nữa cám ơn "Đạo diễn" về cơ hội mà mình được găp toàn gia của gia đình Anh Nguyễn cao Vỹ. Sáng ngày hôm qua... như một cơn gió... mát mẻ và ấm áp... tràn vào nhà. Lại như một cái "Duyên" chữ Duyên này đã theo mình cho đến ngày hôm nay... Ngày gặp mặt gia đình anh Vỹ... Phu nhân và ba người con , ngoài ra còn có thêm người Chị ruột của Anh Vỹ. Không khí thật lắng đọng và có nhiều khoảnh khắc tưởng nhớ. Và những giọt nước mắt cùng tiếng nấc khóc thương khi mình kể lại lúc chiếc O2 với cột khói đen lao xuống...sau tiếng nói trong máy... India Alpha Tôi đã trúng đạn. Thật ít có được những sự gặp mặt đáng nhớ như vậy.... một lấn nữa xin cám ơn Hòa... mình chỉ biết nói rằng trong cảm xúc trên cả tuyệt vời này... có tất cả sự thăng hoa... vĩnh viễn ngút ngàn tình cảm. 
Chào và hẹn gặp lại. 
Nguyễn văn Hải.


Dạ chú Hoà kính,
Gia đình con vừa từ nhà chú Hải về.
Con nhìn cô chú Hải mà thương lắm chú Hoà ơi.
Chú Hải có kể về Ba của con. Mẹ và chú Hải có nhắc đến tên của những chú Bác ngày xưa...
Từ đây về sau mối khi nào con có dịp về VN, con sẽ lên thăm Cô Chú Hải.

Con Phương Trâm.


Nhắn Tin


Dạ con là con gái lớn của Cố Thiếu tá Nguyễn Cao Vĩ

Chiều nay người bạn của con đã gửi bài viết của Bác, Bác viết về Ba của con. Con và nhỏ em gái đã khóc khi đọc bài viết của Bác... Ba của con đã mất 45 năm rồi, khi đó con chỉ là một con bé con 5 tuổi. Con chỉ được nghe Mẹ kể về Ba của mình mỗi khi con hỏi Mẹ về Ba. Nay con rất vui vì còn có Bác, có các anh em đồng đội của Ba con vẫn còn nhớ tới Ba con. Con xin đại diện gia đình xin thành thật cám ơn Bác rất nhiều về bài viết Nói và Hứa / Nguyễn Cao Vĩ.

Nếu được Bác có thể cho con gặp Bác trước là con xin cám ơn, sau là để con hình dung ra Ba của con là như thế đó... qua hình ảnh của Bác. Và có thể được con muốn nghe Bác kể chuyện ngày xưa của Bác và anh em đồng đội của Bác. 



Hồi âm 2 / 7/28/2015


Dạ con cám ơn chú đã gọi con và email cho con. Con vui lắm chú Hoà ơi, con không biết phải diễn tả như thế nào cái cảm giác hiện giờ của con nữa... Mấy chục năm đã qua vậy mà... ai cũng nhớ đến trại Nguyễn Cao Vĩ... Dạ con nghĩ Ba con đang mĩm cười vì con gái của Ba đã liên lạc được các Bác các chú.


Khi con được đọc những bài viết của các Bác, các chú ... con càng thấy thương những người lính, và thương nhất là những người lính LÔI HỔ. Dạ chú Hoà ơi con có hơi thiên vị chút phải không chú Hoà? Dạ con mong các Bác các Chú ở những binh chủng khác đừng buồn con nhe, vì con là con gái của lính Lôi Hổ mà.

Dạ con hy vọng một ngày rất gần đây con sẽ được gặp các bác, các chú bằng xương bằng thịt chứ không chỉ qua những tấm hình chú Hoà há? Chắc lúc đó con sẽ không nói được gì đâu... con chỉ nhìn mọi người và lắng nghe các bác các chú kể chuyện đời lính ngày xưa.

Dạ con gửi kèm theo email là những tấm hình của Ba con. Mẹ con rất quí những gì còn lại của Ba con... cho nên con chỉ có hình copy thôi, con và Mẹ thì không ở gần nhau. Con sẽ thuyết phục Mẹ gửi thêm hình của Ba cho con.

Dạ con xin dừng ở đây nhe chú Hoà. Hôm khác con sẽ email cho chú. Con kính chúc chú nhiều sức khỏe.

Phương Trâm.


Hồi âm từ nhắn tin


Rất cảm động muốn rưng dòng nước mắt. Khi biết được anh Nguyễn cao Vỹ còn hậu Duệ đang sống ở Hoa Kỳ và đã hợp đoàn với gia đình nktgroups.
HNT

No comments:

Post a Comment